สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้ มฟล. จัดกิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มุ่งหวังสร้างบริการที่มีมาตรฐานและคุณภาพที่ดี

หมวดหมู่ข่าว: ITA การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม ข่าวเด่น

      เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) โดยสำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้ จัดกิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ณ ห้องประชุมประดู่แดง 1 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) ซึ่งเป็นการจัดอบรมให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าภายในมหาวิทยาลัยและรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้ประกอบการเพื่อนำไปสร้างบริการที่มีมาตรฐานและคุณภาพที่ดี จำนวน 125 คน จาก 33 ร้านค้า โดยมี อาจารย์ศรุตนันท์ โสภณิก ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดกิจกรรม นางสาวปราณีย์ ขัติยะ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิวัฒน์ แก้วดวงเล็ก อาจารย์ประจำสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ นายเรืองฤทธิ์ ธรรมรส รักษาการแทนหัวหน้าส่วนนิติการ และนายสุริยะ สุวรรณ์ เจ้าหน้าที่บริหาร สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้ เป็นวิทยากรร่วมกับอาจารย์ศรุตนันท์ โสภณิก ผู้ช่วยอธิการบดีและอาจารย์ประจำสำนักวิชาการจัดการ

    อาจารย์ศรุตนันท์ โสภณิก ผู้ช่วยอธิการบดี กล่าวเปิดการอบรมว่า กิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบการภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามสัญญาและระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการพัฒนามาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อให้ผู้ประกอบการภายในมหาวิทยาลัยสามารถดาเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้ กิจกรรมในครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างทักษะและองค์ความรู้ที่จำเป็นสำหรับผู้ประกอบการ ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมีความราบรื่นและยกระดับมาตรฐานให้สูงขึ้น

    ผลจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ผู้ประกอบการได้รับความรู้เรื่องมาตรฐานการให้บริการ รวมทั้งได้ความรู้ด้านสุขาภิบาลอาหาร มีความเข้าใจในข้อกำหนดของสัญญาและสามารถปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน รวมถึงการยกระดับคุณภาพของร้านค้าภายในมหาวิทยาลัย ทั้งในด้านอาหาร เครื่องดื่ม และบริการ ให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น

    ซึ่งผู้ประกอบการได้ให้ข้อเสนอแนะเรื่องสุขาภิบาล ความสะอาด และสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณโรงอาหารของมหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยได้นำผลจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ไปปรับปรุงพัฒนาการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น การติดตั้งพัดลมในบริเวณโรงอาหาร  การตรวจสอบความสะอาดของผู้ให้บริการและสถานที่บริเวณโรงอาหารของมหาวิทยาลัย ส่งผลให้นักศึกษา บุคลากร และผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ได้รับสินค้าและการบริการที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอย่างแท้จริง

 

ชมภาพเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/media/set?vanity=MFUTODAY&set=a.916520220608308

  • 765 ครั้ง
  • #สำนักงานจัดการทรัพย์สินและรายได้